An toàn khi sử dụng bình nước nóng

bình tắm nước nóng cũng như là một chiếc ấm điện cớ lớn, vì thế nguyên lý hoạt động của nó cũng chẳng khác gì chiếc ấm điện nhà chúng ta, nhưng có khác về cấu tạo. Cấu tạo của chiếc bình tắm nước nóng gồm 1 thanh đun có hiệu suất cao và làm nóng nhanh hơn. Đương nhiên sẽ kèm thêm một số thiết bị khác để có thể hoạt động được tốt hơn theo chế độ người dùng đã cài đặt từ trước.

Bình chứa của bình nước nóng được làm băng nhôm nguyên chất chịu được cáp suất cảo, áp lực cột nước lạnh cũng như hơi nước nóng. Giữa bình và vỏ được ngăn cách bằng lớp bọt xốp Flolyurethane, còn về thành điện trở thì tùy vào kiểu bình và dung tích mà có công suất 1.2 – 4kW.

Bộ phận nước dẫn vào bình và dẫn nước ra luôn luôn phải đảm bảo nước trong bình ngập thanh đun, thanh lọc nước có nhiệm vụ làm mềm nước chống cặn bẩm bám và tích tụ bên trong bình.Van an toàn dùng để xả nước trong bình khi xảy ra sự cố. Van 1 chiều có tác dụng tránh nước trong bình tăng quá mức cho phép. Van 1 chiều và van an toàn được tạo thành từ 1 khối.
Rơ le điều chỉnh nhiệt độ có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ của nước đến mức cho phép. Rơ le này có tác dụng tự ngắt khi đặt đến nhiệt độ nhất định, cũng giống như rơ le ở điều hòa và nồi cơm điện, ngược lại khi nhiệt độ nước thấp rơ le này sẽ cho phép thanh đun cấp nhiệt độ. Chú ý bình nước nóng trực tiếp rất dễ xảy ra sự cố giật điện bời người sử dụng tiếp sực trực tiếp khi với nước khi sử đụng để sinh hoạt.

Chống rò điện khi sử dụng bình nước nóng

bình tắm nước nóng cũng giống như những thiết bị khác sử dụng lâu ngày sử dụng một số thiết bị có thể sẻ bị hỏng. Ví dụ như thanh điện trở sử dụng lâu ngày bị cặn bẩn bám vào khi đun nhiệt độ cao thanh điện trở có thể bị nứt vỡ gây ra sự cố rò điện. Còn có 1 nguyên nhân nữa là thanh điện trở bị các chất trong nước ăn mòn gây thủng làm điện bị rò ra ngoài qua nước gây lên hiện tượng giật khi sử dụng bình nước nóng.
Khi lắp đặt binh nước nóng cũng phải hết sức cẩn thận, chú ý bắt buộc phải có dây tiếp đất. Dây này có tác dụng triệt tiêu dòng điện khi có sự cố xảy ra. Bảo trì bảo dưỡng bình tắm nước nóng định kỳ để giảm thiểu tối đa sự cố do bình tắm nước nóng gây ra.
Trước khi sử dụng ta chỉ cần bật bình trước khoảng 15 phút, không nên bật bình tắm nước nóng suốt cả ngày gây nên tình trạng tiêu tốn điện nặng của gia đình. Nếu bình có dung tích lớn thì tắt bình trước khi người cuối cùng sử dụng.

Leave a comment